6 CÂU HỎI CHO MỘT DỊCH VỤ SEO UY TÍN, CHẤT LƯỢNG


Là một marketer bạn phải hiểu rằng SEO chỉ là một phần trong hoạt động marketing và nó chỉ bước khởi đầu mà thôi. Tuy nhiên “tối ưu công cụ tìm kiếm” không phải là một phép màu dành cho tất cả mọi hoạt động kinh doanh. Với từng ngành nghề hoặc mục tiêu khác nhau đòi hỏi phải có những cách thức áp dụng khác nhau. Và SEO chỉ làm cho khách hàng biết đến website của bạn nhiều hơn chứ không chuyển đổi nó thành kết quả kinh doanh ngay lập tức.

Nhưng bỏ qua những điều đó thì hoạt động SEO là một xu thế tất yếu hiện nay mà bạn không thể đứng ngoài cuộc. Điều đó dẫn đến một câu hỏi tiếp theo là SEO như thế nào, công ty nào cung cấp dịch vụ SEO tốt và làm thế nào để đánh giá đối tác làm SEO cho mình ?.

Sau đây là những câu hỏi mà bạn cần trả lời để đánh giá một công ty cung cấp dịch vụ SEO uy tín hay không

dịch vụ SEO uy tín chất lượng

1.Làm thế nào để các công ty SEO xác định từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên nhưng qua trọng bậc nhất trong hoạt động SEO. Vì vậy, nếu như những công ty SEO không có một chương trình hoặc cách thức đánh giá từ khóa chính xác thì có thể bạn sẽ không thành công. Bạn cần phải hiểu họ làm thế nào và có hợp lý hay không.


2.Các chương trình SEO có bao gồm một phân tích thiết kế, chuyển hướng, code, nội dung website và những liên kết hay không ?

Những công ty SEO chất lượng sẽ cung cấp cho khách hàng những kiến nghị nhằm cải thiện website với những yếu tố có ảnh hưởng đến đánh giá của công cụ tìm kiếm. Nếu những công ty nào không đưa ra cho bạn những ý kiến đấy thì hãy đánh giá lại năng lực cũng như thái độ làm việc của họ
 

3.Họ có phân tích các trang wen của đối thủ hay không

Nếu không có phân tích đối thủ cạnh tranh, thì làm sao họ sẽ biết làm thế nào biết được đối tượng mình nhắm đến có phải cũng là mục tiêu của đối thủ cạnh tranh hay không.
Một trang web phải là một phần của chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn. Nếu Công ty SEO của bạn không hiểu sự khác biệt giữa trực tuyến và ngoại tuyến của đối thủ cạnh tranh thì họ có thể sẽ không hiểu làm thế nào đến mục tiêu đó.


4.Các công ty SEO sẽ viết nội dung cho bạn hay họ sẽ làm việc với nội dung hiện tại?

Danh ngôn “Content is King - nội dung là vua” nên nếu công ty không có người chuyên viết về nội dung chuẩn SEO cho bạn thì tốt nhất là tìm đối tượng khác. Không có vua thì làm ăn gì nữa.!

5.Liệu các nhà cung cấp dịch vụ SEO có một chiến lược liên kết cho trang web của bạn hay không.
Trang web của bạn có được liên kết thông qua nội dung trên các trang web của bên thứ 3 hay không (ví dụ: blog, youtube, hình ảnh...)
   
Một phần quan trọng để đánh giá website chính là các liên kết. Những liên kết này sẽ giúp cải thiện đáng kể thứ hạng của website. Nên nếu công ty nào không áp dụng điều này thì đồng nghĩa là họ đang sử dụng những kỹ thuật SEO Mũ Đen và trước sau gì cũng bị Google phạt nặng.


6.Yêu cầu các công ty dịch vụ SEO làm rõ việc họ sẽ sử dụng cách thức gì với hai phần on-page và off-page.

Thực tế là các công ty cung cấp dịch vụ SEO chất lượng, uy tín luôn tìm hiểu và đánh giá những mục này trước khi đưa ra chiến lược. Và sẽ chẳng có công ty nào biết làm gì nếu chưa bao giờ phân tích trang web hiện tại của doanh nghiệp.


NHỮNG ĐIỀU CẦN HỎI CÔNG TY SEO CỦA BẠN

Yêu cầu những tài liệu tham khảo về công ty, và kiểm tra tính xác thực.

- Yêu cầu những hoạt động SEO thành công trước đó.

- Hỏi có bao nhiêu trang web mà họ sẽ tối ưu hóa và giá tham khảo.

- Làm thế nào trang web của bạn sẽ được giám sát và duy trì theo thời gian, và tiêu chí gì mà bạn sẽ nhận được trong báo cáo để đo lường sự tiến bộ của website? Hãy nhớ rằng, SEO không phải là hoạt động làm một lần rồi thôi!

- Những chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi hoặc hoàn thành mục tiêu trên những website mà họ đã làm.

NHỮNG SAI LẦM KHI LỰA CHỌN MỘT CÔNG TY SEO

- Ai hứa hẹn sau SEO thứ hạng trang web của bạn sẽ lên vị trí số 1 ngay lập tức - đừng tin

- Đi với các nhà cung cấp SEO hứa hẹn một vị trí số 1 hoặc vị trí trang đầu tiên.

- Các công ty SEO nào cung cấp cho bạn một sửa chữa nhanh chóng – như chỉ việc thêm các thẻ meta, không có điều chỉnh nội dung hoặc các liên kết trong và ngoài. Gợi ý, Google không quan tâm về các thẻ meta vì vậy nếu bạn SEO nào chào thẻ meta như một chiến thuật SEO thì vĩnh biệt họ luôn đi.

- Phát triển trang web của bạn bằng Flash. Flash trên một trang web tồn tại như một hình ảnh. Công cụ tìm kiếm không thể đọc văn bản từ một hình ảnh.

- Sử dụng các liên kết ẩn hoặc văn bản để cố gắng tăng mật độ từ khóa một cách vô tội vạ (một sự thích không hề nhẹ của Google.

- Thiết lập những kỳ vọng không thực tế. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không mang lại kết quả ngay lập tức đâu.