Bắt đầu với giá thầu thủ công.

Giá thầu thủ công là cách tốt nhất để biết rõ số tiền của bạn đang hoạt động (hoặc không hoạt động) cho bạn. Chúng tôi không khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng các cài đặt giá thầu tự động khác nhau của quảng cáo Google. Bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản - những con số mà cá nhân bạn có thể nhìn thấy, phản hồi và điều chỉnh.
Thành thật mà nói, cỗ máy của Google không giỏi trong việc tìm ra giá thầu của bạn sẽ là bao nhiêu cho đến khi nó có một lượng dữ liệu đáng kể. Bạn sẽ cần nhận được ít nhất 50 chuyển đổi mỗi tháng (ở cấp chiến dịch) trước khi bạn bắt đầu sử dụng đặt giá thầu tự động.
Nơi đặt giá thầu.
Các chiến dịch của Google Display Network (GDN) có thể hơi phức tạp. Hiện tại, hãy tập trung vào Tìm kiếm.
Tìm kiếm cung cấp cho bạn hai tùy chọn. Tùy chọn đầu tiên (dễ dàng hơn) là đặt giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo. Thứ hai là đặt chúng ở cấp từ khóa.,đặt giá thầu từ khóa cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn, nhưng bạn sẽ có nhiều thứ hơn để xem và quản lý.
6-chien-luoc-dat-gia-thau-google-adwords(1)
 

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ Keyword Planner của Google . Nhập từ khóa của bạn và nó sẽ đề xuất giá thầu bắt đầu hợp lý. Nếu bạn không hài lòng với các đề xuất của Google, hãy bắt đầu với $ 1 hoặc $ 2 mỗi lần nhấp. Dù bạn sử dụng gì, đó chỉ là điểm khởi đầu. Bạn sẽ thay đổi nó thường xuyên.
Có ba cột dữ liệu bổ sung mà bạn muốn thêm bên cạnh mỗi từ khóa của mình để sử dụng làm hướng dẫn để quảng cáo của bạn có thể nhìn thấy hợp lý. Bạn sẽ tìm thấy những mục này trong tab Từ khóa: Nhấp vào "Trình chọn cột", sau đó, trong phần "Thuộc tính", thêm ba cột bổ sung có tên "Giá thầu trang đầu tiên ước tính", "Giá thầu trang đầu tiên ước tính" và "Giá trị trang đầu tiên ước tính" Vị trí thầu. "
Các nhà quảng cáo khác nhau có các mục tiêu khác nhau và số lượng khác nhau mà họ đang tối ưu hóa. Đối với mục đích của chúng tôi ở đây, chúng tôi không nhắm đến nhiều lần hiển thị hơn, nhiều lần nhấp hơn hoặc thậm chí nhiều lượt xem video hơn. Chúng tôi quan tâm đến chuyển đổi và dữ liệu chuyển đổi của bạn. Hy vọng rằng bây giờ, bạn đã thiết lập theo dõi, chuyển đổi đang diễn ra và bạn đang bắt đầu nhận dữ liệu chuyển đổi.
Trong Thư viện được chia sẻ trong tài khoản của bạn, bạn sẽ tìm thấy một phần có tên là "Chiến lược giá thầu". Ở đó bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để tạo sáu chiến lược giá thầu khác nhau:

1. Tăng chi phí cho mỗi lần nhấp (ECPC).

Đây được cho là an toàn nhất trong các chiến lược giá thầu của Google. Đó là một nơi tốt để bắt đầu. Bạn chọn giá thầu mặc định như bình thường và Google tăng hoặc giảm giá thầu của bạn dựa trên tính toán của họ về việc liệu một nhấp chuột cụ thể sẽ dẫn đến chuyển đổi.

2. Chi phí mục tiêu cho mỗi lần mua lại (CPA).

Nếu bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi ,bạn có thể chọn chiến lược giá thầu này. Nó từng được gọi là Trình tối ưu hóa chuyển đổi của Google. Với nó, Google hoạt động để tối đa hóa số lượng chuyển đổi của bạn trong khi vẫn đạt được CPA mong muốn của bạn. Bạn đặt số tiền đô la CPA mục tiêu của mình ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo; Google sau đó quyết định khi nào sẽ hiển thị quảng cáo của bạn, ai sẽ hiển thị cho họ và mức phí phải trả cho mỗi lần nhấp để đạt được mục tiêu của bạn.

3. Mục tiêu lợi nhuận của chi tiêu quảng cáo (ROAS).

Đây là một tùy chọn khác nếu bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi. Trong trường hợp này, chiến lược là đạt ROI mục tiêu. Điều này có nghĩa là bạn đang theo đuổi một giá trị chuyển đổi thay vì tổng số chuyển đổi.
4. Số lần nhấp tối đa.
Với phương pháp này , Google sẽ tự động điều chỉnh giá thầu của bạn để tối đa hóa số lần nhấp bạn nhận được. Bạn có thể đặt ngân sách tối đa, nhưng Google có quyền tự do điều chỉnh giá thầu của bạn theo bất kỳ cách nào mà hệ thống của nó tin rằng sẽ mang lại nhiều nhấp chuột nhất. Nếu lưu lượng truy cập tuyệt đối quan trọng với bạn hơn chuyển đổi, bạn có thể thấy thử nghiệm đáng giá này.
5. Mục tiêu trang tìm kiếm.
Google điều chỉnh giá thầu của bạn dựa trên việc bạn cho biết bạn chỉ muốn truy cập vào trang kết quả tìm kiếm đầu tiên hoặc ở đầu kết quả. Hãy thận trọng với điều này. Đến đầu trang có thể tốn kém. Xin lưu ý rằng bạn đang cho phép Google chi tiêu tiền của bạn.
6. Mục tiêu chia sẻ.
Với phương pháp này, bạn chỉ định một tên miền trang web, rất có thể là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của bạn và bạn bảo Google hiển thị quảng cáo của bạn trên đối thủ cạnh tranh cụ thể đó. Bạn cũng có thể chỉ định tỷ lệ phần trăm thời gian bạn muốn vượt qua chúng trên trang. Lưu ý rằng Google không đảm bảo rằng bạn sẽ luôn xếp hạng trên đối thủ cạnh tranh của bạn; điều đó sẽ phụ thuộc vào mức độ mà đối thủ của bạn sẵn sàng trả giá. Đây là một chiến lược rủi ro cho người mới bắt đầu. Nếu đối thủ của bạn đang trả giá cao, cuối cùng bạn có thể chi tiêu nhiều hơn bạn dự định.
Xem thêm: 10 cách chạy quảng cáo google gia tăng doanh thu