Chúng ta đang sống trong một thời đại mà các kỹ thuật số trực tuyến và Tiếp thị trực tuyến là những thuật ngữ, đang thay đổi bản chất và ý nghĩa của nó, mỗi ngày. Người dùng mà các thương hiệu muốn tham gia có một loạt các kỳ vọng khác nhau và chỉ chú ý đến các thương hiệu đang truyền đạt nội dung mà họ muốn nghe. Đã qua rồi thời của giao tiếp một chiều, nơi một thương hiệu Hành trình tiêu dùng của khán giả nhắm đến dựa trên quảng cáo.
Vì chúng ta đã bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số và đã giao tiếp với khán giả của mình trong các cuộc trò chuyện 2 chiều, khán giả đã quan tâm đến một thương hiệu, chỉ khi thương hiệu nói với họ 'những điều' (nội dung) mà họ muốn nghe. Nhưng khi chúng ta tiến tới tương lai, năm 2019, điều quan trọng là làm thế nào bạn giữ họ tham gia. Do đó, làm thế nào một thương hiệu có nội dung này, họ sử dụng phương tiện gì và họ khai thác tốt các công nghệ kỹ thuật số như thế nào. Chìa khóa nằm ở nội dung tuyệt vời được phân phối theo mô hình hấp dẫn.
Chatbots & AI có mặt để xác định lại tương lai của truyền thông
Các thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn thực hiện roadshow chi tiêu cao và làm cho các nhà quảng bá của họ tạo ra khách hàng tiềm năng. Một hoạt động lỗi thời và dư thừa mà vẫn chứng minh là có lợi cho các thương hiệu có ngân sách lớn. Nhưng trong kỷ nguyên số, Người dùng, Triển vọng & Đối tượng mục tiêu hài lòng với Thời gian phản hồi nhanh, họ có xu hướng phát triển niềm tin và lòng trung thành với QRT và Chatbots ở đây để thực hiện mong muốn này của người dùng. Facebook đã tích hợp chatbot của riêng mình trong các trang thương hiệu. Mặt khác, có một số công cụ chatbot mà các thương hiệu có thể xây dựng và tích hợp trên Instagram, Twitter, LinkedIn và các nền tảng Social & Digital Media khác, AI Chatbots có thể dễ dàng tích hợp trong các chiến dịch hiển thị kỹ thuật số.
Chatbots có khả năng giúp người dùng hoàn thành toàn bộ giao dịch mua hàng trực tuyến, đặt vé / taxi / khách sạn / bàn nhà hàng / giao đồ ăn trực tuyến, ngay trên nền tảng phương tiện kỹ thuật số. Điều đó có nghĩa là, nếu người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trong quảng cáo kỹ thuật số, giờ đây người dùng có thể mua hàng ngay tại quảng cáo hoặc nền tảng truyền thông xã hội mà không cần phải truy cập vào nền tảng bán hàng mà vẫn không cho phép thương hiệu để thu thập dữ liệu của những người dùng này.
Một chatbot không nhất thiết phải là một công cụ cực kỳ khó khăn và tốn kém để xây dựng. Nếu được phát triển thông minh và hiệu quả, chatbot có thể được tạo ra với chi phí thấp có thể cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ có công cụ riêng và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cạnh tranh quái vật của họ.  
AI-tuong-lai-truyen-thong-nam-2019
Nội dung video sẽ luôn đứng đầu, với sự tham gia được thêm vào
Video dưới dạng định dạng nội dung sẽ tăng tốc thậm chí lên đầu, bởi vì người dùng có một lượng thời gian nhỏ họ muốn dành, do đó cung cấp tùy chọn cho clip thay vì bài đăng trên blog. Nhưng vào năm 2019, chống lại các TVC đắt tiền, liên quan đến chi phí sản xuất, thời gian phát sóng và chứng thực thương hiệu thường xuyên, điều quan trọng là video hấp dẫn và thú vị như thế nào. 
Video kỹ thuật số tương tác cho phép người dùng duyệt qua nội dung của bạn, người dùng quyết định hướng họ muốn chuyển đến và sử dụng phần video hấp dẫn hơn đối với họ. Nếu người dùng tìm thấy một phần của video thú vị hơn, họ sẽ thích xem một liên kết có thể nhấp để đưa họ đến chi tiết hơn về phần đó của video. Nhưng lợi thế lớn nhất ở đây là các nhà sản xuất video có thể theo dõi nơi người dùng đã thể hiện sự quan tâm và có thể tiếp thị lại hiệu quả hơn.
Quảng cáo bằng giọng nói là điều lớn tiếp theo
Google Home, Alexa, Siri, Bixby, Cortana là những cái tên đang trở thành một phần không thể thiếu của người dùng. Ấn Độ có thể chậm hơn một chút trong việc chấp nhận và sử dụng Hỗ trợ bằng giọng nói, nhưng điều này sẽ không phải là kịch bản trong một thời gian dài.
Khoảng 1/3 trong số hàng tỷ tìm kiếm được thực hiện trên web được chuyển từ một trợ lý giọng nói. Ấn Độ mặc dù đóng góp một phần rất nhỏ trong các tìm kiếm bằng giọng nói, ComScore đã dự đoán ước tính 50% truy vấn tìm kiếm toàn cầu đến từ một trợ lý giọng nói vào cuối năm 2020. Nhưng điều này mang lại một lợi thế lớn và một sự phức tạp không kém cho nhà tiếp thị.
Sự trỗi dậy của Trợ lý giọng nói cũng sẽ mang đến nhu cầu cho các thương hiệu tích hợp dịch vụ của họ với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau và nhận được các ưu tiên chống lại đối thủ. Việc tích hợp một dịch vụ hiện có với Trợ lý giọng nói không phải là một việc quá tốn kém, cũng không quá phức tạp. Các thương hiệu sẽ tiến lên một bước sẽ có một cuộc đối đầu trong cuộc đua sinh tồn của những người chấp nhận!
Tiếp thị bằng ảnh hưởng
Ngày nay, khán giả biết rằng khi một người nổi tiếng tán thành một sản phẩm hoặc dịch vụ, khả năng người nổi tiếng sử dụng thương hiệu là rất thấp. Tuy nhiên, người dùng cũng trông chờ vào những người có ảnh hưởng kỹ thuật số và rất muốn có một đỉnh cao trong cuộc sống cá nhân của họ. khi họ thấy một thương hiệu được chứng thực tinh tế đang được sử dụng bởi một người có ảnh hưởng kỹ thuật số mà họ theo dõi, rất có thể họ cảm thấy người ảnh hưởng sử dụng thương hiệu đó thực sự. Người dùng, đặc biệt là người dùng thành thị có niềm tin và niềm tin vào các đánh giá và thảo luận diễn ra trên các diễn đàn và nhóm thảo luận. Những hoạt động này tạo ra một cái nhìn và cảm nhận về những người thực sự giới thiệu một thương hiệu thay vì những người nổi tiếng được trả tiền để chứng thực một thương hiệu, do đó đây là tất cả các loại hoạt động tiếp thị quảng cáo google truyền thông sẽ tăng lên trong năm 2019.