Quảng cáo đã phát triển thành một hình thức truyền thông phức tạp rộng lớn, với hàng ngàn cách khác nhau để một doanh nghiệp nhận được thông điệp đến người tiêu dùng. Các nhà quảng cáo ngày nay có một loạt các lựa chọn theo ý của họ. Với sự ra đời của các video lan truyền, biểu ngữ, quảng cáo, trang web được tài trợ.
Dưới đây là một vài ví dụ về những gì có sẵn cho kho vũ khí truyền thông của bạn:
cac-hinh-thuc-quang-cao

Quảng cáo trực tuyến.

Nếu bạn thấy một quảng cáo qua internet, thì nó được phân loại là quảng cáo trực tuyến. Trên thực tế, có những quảng cáo trên chính trang này và hầu hết các trang web khác mà bạn truy cập. Một cách khác của quảng cáo trực tuyến là quảng cáo gốc, đó là biến thể kỹ thuật số của quảng cáo in cũ và nội dung được tài trợ. Có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bao gồm đặt quảng cáo trên các trang web phổ biến và các trang truyền thông xã hội.

Google Adwords và Adsense

AdWords từ Google cho phép các công ty đặt giá thầu cho vị trí của một quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Bằng cách sử dụng từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm phổ biến, các tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: một công ty quảng cáo dịch vụ thiết kế web sẽ hiển thị trong mọi truy vấn tìm kiếm cho các sản phẩm về website. Doanh nghiệp trả tiền cho Google nếu quảng cáo được nhấp vào, đó là lý do tại sao nó được gọi là chi phí cho mỗi lần nhấp  .
Google AdSense cho phép một công ty lưu trữ quảng cáo trên trang web của họ từ Google để tạo doanh thu cho trang web. Đối với các doanh nghiệp muốn quảng cáo, họ có thể đăng ký Adsense và Google, thông qua các thuật toán của nó, sẽ kết hợp quảng cáo với các trang web khác nhau với nội dung liên quan hoặc thông số tìm kiếm. Do đó, các công ty có thể tiếp cận đối tượng lớn hơn thông qua vị trí quảng cáo của Google. Google đặt quảng cáo trên các trang web khác để tạo ra các nhấp chuột và lưu lượng truy cập trang web.

Quảng cáo LinkedIn

Các công ty có thể tạo một trang kinh doanh và đăng nội dung, video, dịch vụ sản phẩm lên trang của họ như một cách để tiếp cận hàng triệu người dùng LinkedIn. Trang LinkedIn có thể là một phần mở rộng của trang web của công ty và hướng lưu lượng truy cập đến trang web thông qua các liên kết trong nội dung. Ngoài ra, nhân viên của công ty có thể thiết lập các trang LinkedIn có nội dung tương tự có chứa các liên kết đến trang web và sản phẩm của công ty.
Các công ty cũng có thể đặt quảng cáo trên LinkedIn có thể được nhắm mục tiêu đến các đặc điểm hoặc nhân khẩu học cụ thể của người dùng LinkedIn. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp muốn quảng cáo cho những người làm việc trong lĩnh vực kế toán, một quảng cáo có thể được đặt chỉ nhắm mục tiêu người dùng LinkedIn làm việc trong ngành kế toán hoặc có bằng kế toán. Với LinkedIn, nhiều thành viên thuộc các nhóm. Quảng cáo có thể được nhắm mục tiêu đến một nhóm cụ thể như nhóm tiền điện tử hoặc nhóm công nghệ.
Các trang truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như Facebook và Twitter, cung cấp các chương trình tương tự như các chương trình được nêu ra từ Google và LinkedIn. Với quảng cáo kỹ thuật số, điều quan trọng là nghiên cứu và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty trước khi đặt quảng cáo.
Từ quảng cáo trên Facebook và Snapchat đến quan hệ đối tác với BuzzFeed và Reddit, cách nhanh nhất, dễ nhất để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng là trực tuyến. 

Quảng cáo thiết bị di động.

Một lực lượng thống trị trong quảng cáo kỹ thuật số là thông qua các thiết bị di động như điện thoại di động, iPad, Kindles và các thiết bị điện tử cầm tay khác có kết nối internet. Xu hướng hiện nay trong quảng cáo di động liên quan đến việc sử dụng chính các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Instagram, Snapchat, LinkedIn và Facebook. Quảng cáo trên thiết bị di động tương tự như quảng cáo trực tuyến và ngày càng đạt được tầm quan trọng như một phương pháp tiếp cận khách hàng mới.

Quảng cáo in ấn

In ấn đang chiếm chỗ dựa cho nhiều hình thức quảng cáo kỹ thuật số hiện có sẵn cho các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, nếu có một điều chắc chắn về quảng cáo, thì đó là sự khác biệt là tốt. Và khi người tiêu dùng mệt mỏi với quảng cáo kỹ thuật số, sự trở lại của các bản in và cảm giác xúc giác và sự trường tồn mà họ cung cấp chắc chắn nằm trong các thẻ. Thông thường, in có thể được chia thành ba loại phụ:

Quảng cáo báo truyền thống

Nếu đó là trong một tạp chí, một tờ báo, hoặc bất cứ điều gì xuất hiện đều đặn, thì đó là quảng cáo định kỳ (còn gọi là quảng cáo in). Trong nhiều thập kỷ, quảng cáo in là tiêu chuẩn vàng cho các nhà quảng cáo và khách hàng của họ. Để lấy trung tâm của một tạp chí lớn hoặc bìa sau của một tờ báo có nghĩa là hàng triệu người đã xem tin nhắn.
Tờ rơi quảng cáo, tờ rơi, tờ rơi, tờ rơi và quảng cáo tại điểm bán
Mặc dù một số phương tiện truyền thông này có thể được đặt trong các trang báo và tạp chí, chúng được coi là một thực thể riêng biệt, thường là vì chúng ít có cơ hội được nhìn thấy. Từ một cái gì đó nằm trên quầy hoặc bàn dịch vụ khách hàng đến một tờ quảng cáo xe hơi bóng loáng, phương tiện in nhỏ cung cấp một cách thức thân mật và dài hơn để thu hút người tiêu dùng. Sử dụng phương pháp này khi bạn có nhiều thông tin hơn bạn có thể nhồi nhét vào một quảng cáo in.

Quảng cáo ngoài trời

Còn được gọi là quảng cáo ngoài nhà (OOH), đây là một thuật ngữ rộng mô tả bất kỳ loại quảng cáo nào đến tay người tiêu dùng khi họ vắng nhà. Hãy nghĩ về biển quảng cáo, áp phích nơi trú ẩn xe buýt, áp phích bay, và thậm chí cả những bảng kỹ thuật số lớn ở Quảng trường Thời đại. 

Quảng cáo dịch vụ công cộng

Không giống như quảng cáo truyền thống, Quảng cáo dịch vụ công cộng (PSA) chủ yếu được thiết kế để thông báo và giáo dục thay vì bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Theo truyền thống, PSA xuất hiện trên TV và đài phát thanh nhưng cũng được quảng bá trực tuyến rất nhiều. 

Quảng cáo vị trí sản phẩm

Vị trí sản phẩm là quảng bá hàng hóa và dịch vụ có thương hiệu trong bối cảnh của một chương trình hoặc phim, chứ không phải là một quảng cáo rõ ràng. Nếu bạn đã từng xem một bộ phim và tự hỏi, "Wow, họ chắc chắn đang lái rất nhiều Fords trong cảnh này" hoặc "Mọi người trong chương trình truyền hình này có uống Pepsi không?" sau đó bạn nhận thấy vị trí sản phẩm. Đó là một cách mà những bộ phim và chương trình này nhận được tài trợ, và là một cách tuyệt vời để các nhà quảng cáo tiếp cận với nhân khẩu học được nhắm mục tiêu.