Digital marketing Việt Nam 2022 với góc nhìn từ các thiết bị di động
Ngày đăng: 26/05/2022 - Lượt xem: 1784
Nội dung chính
Các thiết bị di động là một phần quan trọng trong số các công cụ của hoạt động digital marketing. Và càng ngày các thiết bị di động càng chiếm một vị trí quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của một doanh nghiệp.
Các chiến dịch digital marketing chịu tác động như thế nào từ những con số này ?
Vậy các bạn sẽ lựa chọn chiến lược digital marketing của mình như thế nào trong kỷ nguyên smart phone ngày nay.
Vậy chúng ta hãy cùng đánh giá hoạt động digital marketing của Việt Nam thông qua góc nhìn từ các thiết bị di động.
1. Người dùng internet tại Việt Nam
Người dùng internet tại Việt Nam hiện là hơn 45 triệu người. Trong đó chiếm 48% là nữ và 52% là nam.
Khi sử dụng internet thì những nội dung chủ yếu mà người dùng quan tâm lần lượt là
Khi sử dụng internet thì những nội dung chủ yếu mà người dùng quan tâm lần lượt là
- Khoa học – công nghệ: 73%
- Internet và website: 64%
- Game: 64%
- Phim/điện ảnh: 63%
- Âm nhạc: 62%
- Internet và website: 64%
- Game: 64%
- Phim/điện ảnh: 63%
- Âm nhạc: 62%
Như vậy, rõ ràng các chiến dịch digital marketing không thể bỏ qua mảng di động khi nó chiếm đến 64% sự quan tâm. Đồng thời game, phim ảnh, âm nhạc và công nghệ là những kênh truyền thông vô cùng hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp nào muốn thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
2. Số thiết bị di động
Hơn 34 triệu thiết bị di động đang được dùng tại Việt Nam.
Trong đó nhóm tuổi từ 25 – 34 chiếm hơn 50% số lượng người sử dụng các thiết bị di động.
Con số này cho thấy các hoạt động tiếp thị trên điện thoại với các sản phẩm và dịch vụ dành cho giới trẻ sẽ dễ dàng thành công hơn đối với các sản phẩm dành cho người già, người cao tuổi.
Đồng thời nó cũng quyết định đến nội dung và cách thức truyền tải nội dung của các doanh nghiệp nếu họ sử dụng công cụ là thiết bị smart phone.
Trong đó nhóm tuổi từ 25 – 34 chiếm hơn 50% số lượng người sử dụng các thiết bị di động.
Con số này cho thấy các hoạt động tiếp thị trên điện thoại với các sản phẩm và dịch vụ dành cho giới trẻ sẽ dễ dàng thành công hơn đối với các sản phẩm dành cho người già, người cao tuổi.
Đồng thời nó cũng quyết định đến nội dung và cách thức truyền tải nội dung của các doanh nghiệp nếu họ sử dụng công cụ là thiết bị smart phone.
3. Các thể loại game được tải nhiều nhất trên di động
Trong tổng số 52 game được chơi nhiều nhất tại thị trường Việt Nam thì dẫn đầu là những game thuộc thể loại hành động, tiếp theo các trò đánh bài, casino và sau cùng là các trò chơi chiến lược.
Con số này cho thấy, quảng cáo banner trên các trò chơi là một trong những hoạt động digital marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Và các bạn hãy phân bổ ngân sách quảng cáo theo thứ tự những trò chơi kể trên nhằm tối ưu hóa hiệu quả.
Con số này cho thấy, quảng cáo banner trên các trò chơi là một trong những hoạt động digital marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Và các bạn hãy phân bổ ngân sách quảng cáo theo thứ tự những trò chơi kể trên nhằm tối ưu hóa hiệu quả.
Người Việt thích "cờ bạc" hơn các trò chơi khác
4. Những sự kiện quan trọng của các thiết bị di động
Sự hợp tác giữa Viettel và Google play: theo đó khi người dùng muốn mua các ứng dụng trên Google play thì thay vì phải có tài khoản quốc tế để thanh toán thì người dùng có thể chi trả bằng chính tài khoản di động của Viettel. Đồng thời người dùng mất thêm 10% chi phí giao dịch.
Sự bùng nổ của các dịch vụ thanh toán trực tuyến qua di động
Việc mua sắm qua các thiết bị di động và thanh toán trực tuyến đang ngày càng trở nên thông dụng. Điều này không những làm sống lại thị trường kinh doanh trực tuyến đang có dấu hiệu sụt giảm, mà còn tạo ra một thị trường thanh toán trực tiếp rộng lớn.
Theo đánh giá thị trường kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam hiện có tổng giá trị là 4 tỷ đô la và sẽ tăng trưởng thêm 20% trong 5 năm tới.
Internet of thing: Iot là một trong những khái niệm đang ngày càng mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mọi thứ được kết nối internet và quản lý cũng bằng internet.
Việc mua sắm qua các thiết bị di động và thanh toán trực tuyến đang ngày càng trở nên thông dụng. Điều này không những làm sống lại thị trường kinh doanh trực tuyến đang có dấu hiệu sụt giảm, mà còn tạo ra một thị trường thanh toán trực tiếp rộng lớn.
Theo đánh giá thị trường kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam hiện có tổng giá trị là 4 tỷ đô la và sẽ tăng trưởng thêm 20% trong 5 năm tới.
Internet of thing: Iot là một trong những khái niệm đang ngày càng mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mọi thứ được kết nối internet và quản lý cũng bằng internet.
Các chiến dịch digital marketing chịu tác động như thế nào từ những con số này ?
- Thứ nhất: các doanh nghiệp bán lẻ không thể nào bỏ qua việc tạo một ứng dụng dành riêng cho hoạt động kinh doanh của mình như những năm trước nữa.
- Thứ hai: các ứng dụng mua bán và thanh toán trực tuyến sẽ làm gia tăng khả năng kinh doanh và cạnh tranh cũng sẽ khốc liệt khi các đối thủ nhỏ cũng có thể bán hàng với chi phí vốn rất nhỏ.
- Thứ ba: IoT phát triển đồng nghĩa những chiến dịch hay kế hoạch digital marketing của chúng ta không thể nào bỏ qua những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này.
- Thứ hai: các ứng dụng mua bán và thanh toán trực tuyến sẽ làm gia tăng khả năng kinh doanh và cạnh tranh cũng sẽ khốc liệt khi các đối thủ nhỏ cũng có thể bán hàng với chi phí vốn rất nhỏ.
- Thứ ba: IoT phát triển đồng nghĩa những chiến dịch hay kế hoạch digital marketing của chúng ta không thể nào bỏ qua những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này.
Vậy các bạn sẽ lựa chọn chiến lược digital marketing của mình như thế nào trong kỷ nguyên smart phone ngày nay.