Hiện nay các công ty B2B là những người trợ giúp hoàn hảo cho các doanh nhân với các dịch vụ liên quan đến kinh doanh. Bản thân các công ty hoặc doanh nhân là khách hàng của các công ty B2B. Giống như các công ty khác, SEO là một kỹ thuật mạnh mẽ để có được khách hàng hoặc khách hàng mới cho các công ty B2B.
Khía cạnh chính của B2B SEO là từ khóa mục tiêu. Lý do đằng sau điều này là hầu hết những người ra quyết định từ quy trình B2B thực hiện nghiên cứu thị trường trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua.  Vì vậy, nếu từ khóa của bạn không được xếp hạng trên trang đầu tiên, bạn có thể mất khách hàng. Với sự trợ giúp của quy trình SEO B2B, bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang web của mình. Trước tiên hãy hiểu chính xác B2B SEO là gì.

Khái niệm về B2B SEO

SEO doanh nghiệp B2B Không cần phải đề cập rằng SEO có nghĩa là tối ưu hóa các trang web của bạn bằng cách sử dụng một số kỹ thuật. SEO làm tăng cơ hội cho trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên hoặc trong kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google. SEO B2B là một khía cạnh khác của SEO. Nó đang làm việc trên các trang chính của một trang web kinh doanh, trong đó chiến lược SEO B2B được thiết kế. Với sự trợ giúp của tiếp thị SEO B2B, các trang web của bạn thu hút sự chú ý của các khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, nếu giám đốc điều hành hoặc chủ sở hữu của một số công ty khởi nghiệp tìm kiếm dịch vụ thiết kế website, thì tiếp thị tìm kiếm B2B của bạn có thể giúp khách hàng của bạn trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy, bạn sẽ không có hoặc ít cần phải theo đuổi các công ty B2B. Các công ty hoặc người ra quyết định của họ sẽ đến với bạn. Các khách hàng B2B tiềm năng, những người đang tìm kiếm những gì bạn đang bán, có thể liên hệ với bạn.
ky-thuat-seo-b2b-cho-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep
 

SEO B2B khác với SEO B2C như thế nào

Mục tiêu của B2B SEO khác nhau về mặt nào đó so với B2C SEO. Cách tiếp cận của bạn cho SEO B2B phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Đầu tiên, nó phụ thuộc nhiều vào bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Các yêu cầu của khách hàng hoặc khách hàng B2B cũng quyết định cách tiếp cận của bạn đối với SEO B2B. Dưới đây là một số khác biệt chính giữa B2B SEO và B2C SEO.

B2B SEO tập trung vào các sản phẩm / dịch vụ vô hình

Không giống như B2C SEO, B2B SEO tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ vô hình. Trên thực tế, hai loại công ty, tức là B2C và B2B, có các loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. B2B tập trung vào kinh doanh của khách hàng trong khi B2C tập trung vào một cá nhân. Do đó, chiến dịch SEO của bạn tập trung vào các doanh nghiệp trong B2B SEO.

Vấn đề chất lượng trong trường hợp B2B chứ không phải số lượng

Chất lượng là yếu tố chính trong trường hợp tối ưu hóa B2B. Nói chung, hoặc thường xuyên nhất trong trường hợp B2C, hiệu suất được đánh giá theo cách không nhất quán. Nhưng, do yếu tố chất lượng, B2B giữ cách tiếp cận khác nhau.

Sự khác biệt trong ý định người dùng

Trong trường hợp B2C và B2B, có ý định người dùng khác nhau. Vì vậy, nó tác động đến trọng tâm cần thiết cho hai loại SEO này ngay từ đầu. Thông tin được tìm kiếm bởi cả hai loại khách hàng là khác nhau. Nhiều cân nhắc có thể được thực hiện bởi khách hàng B2B. Nó không phải là một quyết định về một cá nhân. Những người ra quyết định của các doanh nghiệp B2B cũng nhận lời khuyên từ các giám đốc điều hành đồng nghiệp của họ. Vì vậy, chu kỳ bán hàng trong trường hợp B2B có thể được kéo dài so với B2C.

Cách tiếp cận từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là cần thiết cho cả công ty B2B và B2C. Nhưng, loại nghiên cứu trong trường hợp B2B là toàn diện hơn so với B2C. Cách tiếp cận là để hiểu các yêu cầu của khách hàng tiềm năng cũng như những gì họ sẽ tìm kiếm. Vì vậy, tất cả điều này là một sự khác biệt cơ bản giữa B2B và B2C SEO. Điều quan trọng tiếp theo là làm thế nào để áp dụng các kỹ thuật SEO B2B.
 
Mẹo SEO B2B
Các kỹ thuật phù hợp và làm việc để cải thiện thứ hạng trang web của bạn có thể kinh doanh ở một mức độ tuyệt vời. Dưới đây là một số mẹo SEO B2B mà bạn có thể sử dụng.

Mục tiêu từ khóa không phải là tất cả

 Google đã phát hành rất nhiều bản cập nhật mới trong vài năm qua. Thuật toán Google biết ngay bây giờ trong một số trường hợp bối cảnh của những thứ bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, quá trình tổng thể của các từ khóa nên được suy nghĩ lại nhiều lần. Áp dụng đúng thông tin theo thẩm quyền của chủ thể là điều kiện tiên quyết đầu tiên. Không nên có quá nhiều từ khóa, nếu không, trang web có thể bị phạt.
+ Tập trung vào nội dung theo thần kinh của khách hàng
Nội dung là vua, một cụm từ được sử dụng rất phổ biến hiện nay, muốn nói rằng bạn cần tập trung vào SEO Content Marketing nếu bạn muốn nắm bắt được sự quan tâm của khách hàng trong trường hợp SEO B2B. Cần có nội dung được cá nhân hóa mà khách hàng có thể tự kết nối. Nội dung nên được viết theo cách có thể giải quyết các vấn đề mà khách hàng mong muốn hiểu. Đầu tiên, bạn cần thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát qua email và điện thoại di động để biết về nhu cầu của người tiêu dùng. Các dữ liệu thu thập được yêu cầu phải được phân tích và bạn cần xem xét các điểm đau. Bạn cũng có thể sử dụng các blog và bài viết trong ngành để hiểu nhu cầu của người tiêu dùng.
+ Tận dụng lợi thế của Schema Markup
Xếp hạng của Google phụ thuộc nhiều vào loại nội dung mà trang web của bạn có. Nếu trang web của bạn không có nội dung theo nhu cầu của khách hàng, Google sẽ không đánh giá cao bạn. Schema markup rất hữu ích cho SEO thương mại điện tử B2B . Lược đồ có thể được họ sử dụng để hiển thị thêm thông tin về sản phẩm của họ và xếp hạng hoặc đánh giá, được khách hàng khác nhận được. Google phục vụ kết quả theo những cách khác nhau. Đầu tiên, đoạn trích phong phú cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về kết quả tìm kiếm. Thứ hai, các hộp trả lời rất hữu ích cho người dùng để tìm ra kết quả chính xác mà họ cần. Kết quả và đánh giá của AMP từ khách hàng cũng là những yếu tố, có thể được Google xem xét trong vấn đề này.
+Tối ưu hóa các mô tả Meta
Giống như B2C SEO, B2B cũng có một ý nghĩa lớn về mô tả Meta . Trong trường hợp B2B, tầm quan trọng của Meta được nâng cao rất nhiều. Một mặt, những mô tả này là nguồn tuyệt vời để dệt từ khóa của bạn; mặt khác, họ cung cấp phương pháp tuyệt vời để tìm thêm người nhấp vào trang web của bạn. Khi người dùng biết rõ trang web của chúng tôi nói về điều gì, anh ấy / cô ấy có nhiều khả năng truy cập trang web của bạn. Các mô tả Meta nên có từ khóa chính của bạn, và nó sẽ được tạo ra với chiều dài tối ưu, có thể là giữa 130-160 ký tự.
 

Các lĩnh vực chính để áp dụng SEO B2B

Mặc dù, không có giới hạn cho việc bạn có thể áp dụng kỹ thuật SEO trên các trang B2B, nhưng có một số trang cần được chú ý đáng kể trong vấn đề này.
+ Trang chủ
Trang chủ cho người dùng biết về khách hàng tiềm năng của bạn và cũng cung cấp cảm xúc tích cực cho người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, khi đối tượng mục tiêu tìm kiếm một số từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và họ tìm thấy trang web của bạn, không nhất thiết họ sẽ truy cập trang chủ của bạn. Google cũng có thể chuyển hướng bạn đến một số trang khác. Nhưng, nhiều lần tìm kiếm bắt đầu từ trang này. Hơn nữa, đây là một trong những trang mà người dùng truy cập để có cái nhìn súc tích về trang web của bạn.
+ Về chúng tôi
Người dùng cũng muốn biết chi tiết về doanh nghiệp của bạn, vì vậy, Giới thiệu là một trang khác, mà một số khách truy cập nhấp vào khi truy cập trang web của bạn. SEO cho trang này tại các trang web của doanh nghiệp B2B là một trong những khía cạnh quan trọng mà không có bất kỳ suy nghĩ thứ hai.
+Trang sản phẩm 
Các thông số kỹ thuật về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một trong những khía cạnh, lôi cuốn người dùng. Trang này cung cấp sự rõ ràng cho người dùng và hỗ trợ họ trong các vấn đề kinh doanh của họ. Vì vậy, nó cũng là một trang để làm việc.
+Tin tức công ty
Nếu bạn duy trì một trang tin tức công ty và nó cung cấp bài đăng tuyệt vời thì nó mang lại những thứ tốt để tối ưu hóa trang web của bạn. Hơn nữa, các trang tin tức thường xuyên cung cấp nội dung mới cho trang web, giúp xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hàng đầu.
Cho đến nay chúng tôi đã hiểu rằng B2B SEO khác với B2C SEO. Đưa doanh nghiệp của bạn ra trước các doanh nghiệp khác với sự trợ giúp của SEO có thể làm việc kỳ diệu.