Các Fanpage thường xuyên bắt đầu với những người dùng rất nhỏ và việc nhảy vọt từ 0 đến 1000 người like có lẽ là một điều không tưởng. Nhưng sự thật là với một kế hoạch đúng đắn thì cột mốc 1000 người like vẫn nằm trong tầm tay. Có ba yếu tố quan trọng giúp đạt được mục tiêu đó là: nội dung, cách tiếp cận, và kiến thức. Công thức này trở nên đặc biệt quan trọng với các fanpage cho dù là khởi đầu hay đã phát triển

Fanpage là một trong những công cụ quan trọng của các chiến dịch digital marketing. Việc phát triển fanpage, tăng lượng người like, view và share là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công của các chiến dịch truyền thông. Hãy làm theo những chỉ dẫn dưới đây để fanpage của bạn nhanh chóng đạt được cột mốc là hàng nghìn người like. 
 

 

Kết nối website của bạn với fanpage

Kết nối website với facebook có tác dụng kép vừa tăng lượng người truy cập vào fanpage của bạn, ngược lại nó cũng làm tăng các thông tin bổ sung cho fanpage. Kết quả là làm tăng uy tín và giá trị thương hiệu trong mắt người dùng
 

Mời bạn bè Facebook để trở thành fan

Facebook cung cấp cho bạn khả năng “Gửi lời mời” vào danh sách bạn bè Facebook (những người theo hồ sơ cá nhân của bạn) và yêu cầu họ thích trang của bạn. Đây là một tính năng hiệu quả, bởi vì bạn bè cá nhân của bạn sẽ dễ like một trang khi biết rằng họ có quen biết với người quản lý trang.
Ngoài lời mời tự động này, bạn nên gửi thông tin cập nhật trên Facebook đến bạn bè bè. Đừng ngại khi tiếp cận với bạn bè, gửi cho họ một dòng tin với đường link. Như vậy bạn đã có những fan đầu tiên cho fanpage của mình.

 

Tiếp thị cho fanpage

Tiếp thị cho fanpage là hoạt động bạn đưa hình ảnh của mình ra với mọi người bên ngoài, không tính những bạn bè. Để làm được điều này các bạn cần tạo ra các liên kết đến fanpage của mình thông qua các bài blog, kên xã hội khác, các bản tin. Để tránh bị đánh giá là spam, các bạn không cần yêu cầu mọi người thích trang của bạn nhưng hãy đưa các liên kết đến những nội dung hoặc hình ảnh có giá trị khi bạn đăng.
 

Đăng nội dung

Và bây giờ chúng tôi đã đạt đến nhiệm vụ quan trọng nhất và cũng là thách thức lớn nhất. Chất lượng của các nội dung mà bạn đăng trên trang Facebook của bạn có thể trở thành yếu tố số một trong tốc độ tăng trưởng lượng người like. Khi nội dung của bạn tốt, mọi người sẽ phản ứng với nó - bằng thích, bình luận và chia sẻ - những điều đó thúc đẩy trang của bạn xuất hiện nhiều hơn trên tường của mọi người xung quanh.
Vậy chính xác thì những cái gì có thể gọi là "nội dung có thể chia sẻ"? 
Thực sự không có một công thức chính xác cho chuyện này vì cách thức sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng bạn người dùng mà bạn đang nhắm đến. 
Một cách để bạn có thể tiếp cận hay đúng hơn là một nguồn tham khảo đó chính là những nội dung mà bạn bè của bạn like, share, những fanpage mà họ tham gia, hoặc đánh giá những nội dung mà họ đang chia sẻ là gì.
 

Sử dụng hashtags thông minh

Quản trị viên facebook có kinh nghiệm sẽ cho bạn biết rằng nội dung thực sự là quan trọng, nhưng một mình nó thì chưa đủ. Bạn cần phải sử dụng thủ thuật để giúp gia tăng nội dung của bạn trên khi mà khối lượng của bài viết, hình ảnh và video đang tràn ngập trên facebook. Hashtags là một trong những thủ thuật hữu ích dành cho nội dung của bạn. Không có công thức hay yêu cầu bắt buộc nào đối với hashtags, vì vậy sử dụng hashtags thông minh sẽ mang cho các bạn nhiều lợi ích.
 

Tài trợ bài viết trên facebook.

Đối với những người có thể đủ khả năng trả tiền quảng cáo, tài trợ bài viết trên facebook  đã được chứng minh là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tối đa hóa khả năng lan truyền. Điều quan trọng nhất là các bạn biết cách cân đối ngân sách và kiểm soát chúng thật tốt.
 

Phân tích bằng facebook insight

Các thông kê bằng số liệu và biểu đồ dù sao vẫn đáng tin cậy hơn những đánh giá dựa vào cảm quan.
Facebook Insights là một công cụ được xây dựng trong đó tạo ra những thông tin rất có giá trị về hoạt động của fanpage. Kiểm soát và đánh giá các dữ liệu này sẽ giúp bạn quản trị fanpage hiệu quả hơn, chuẩn xác hơn và nhanh chóng hơn.

 
 

Xác định, tìm kiếm và đánh giá lại mục tiêu của fanpage.

Một khi đã trở thành người quản lý trang thì các bạn cần phải thiết lập một kế hoạch với những mục tiêu rõ ràng và theo dõi sự thay đổi của các chỉ tiêu này.
Ví dụ, nếu mục tiêu chính của bạn là có được 1.000 người like trên Facebook đầu tiên, bạn sẽ cần phải phân chia từng quý, tháng, tuần và xác định phải mất bao lâu để đạt được mục tiêu là  250 người like và những hành động bạn sẽ làm để đạt mục tiêu này. 

Các bài viết khác

10 Thiết kế website bất động sản đẹp nhất thế giới (P1)
10 Thiết kế website bất động sản đẹp nhất thế giới (P2)
Big Data – “Cơn sóng thần” của hoạt động Digital Marketing
Những hoạt động của digital marketing được dùng nhiều nhất trong năm 2016