1. Công việc duy nhất của một công cụ tìm kiếm là diễn giải các thuật ngữ chúng tôi tìm kiếm và cung cấp kết quả tốt nhất, phù hợp nhất. Lợi nhuận và khả năng tồn tại liên tục của các doanh nghiệp như Google phụ thuộc vào khả năng của họ để làm điều này
2. Để cung cấp nội dung tốt nhất, các công cụ tìm kiếm đã tự động 'trình thu thập dữ liệu' tự động thu thập dữ liệu và lập chỉ mục tất cả nội dung trên web. Thật công bằng khi nói đây là một nhiệm vụ voi ma mút, với các báo cáo cho thấy khoảng 380 trang web mới được xuất bản mỗi PHÚT .
3. Google là vua không thể chối cãi của các công cụ tìm kiếm và lý do rất đơn giản: thuật toán của họ - kết hợp trí tuệ nhân tạo và tín hiệu của con người, như thời gian mọi người đọc và bao nhiêu người liên kết lại với nội dung của bạn - là thuật toán tìm kiếm tinh vi nhất từng được tạo ra và, khá đơn giản, đạt được điểm 1 tốt hơn bất kỳ đối thủ nào của họ. Tất cả nội dung trên web được lập chỉ mục và lưu trữ trong 'ngăn kéo' có liên quan. Khi ai đó tìm kiếm một từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ mở ngăn kéo có liên quan và hiển thị tất cả nội dung mà nó được lưu trữ xung quanh chủ đề đó - theo thứ tự liên quan.
meo-seo-cho-cong-ty-thiet-ke-web
SEO là về:
+ Tạo nội dung phù hợp nhất, tốt nhất xung quanh các từ khóa mà khán giả của bạn đang tìm kiếm và ...
+ Làm cho nó dễ dàng nhất có thể để các 'trình thu thập thông tin' tự động đọc, hiểu và lập chỉ mục nội dung đó.

CẤU TRÚC TRANG WEB TRONG MIND.

Đầu tiên, tất nhiên, bạn muốn đảm bảo rằng các trang web của bạn dễ dàng cho mọi người điều hướng, sử dụng và tìm thấy nội dung họ muốn. Nếu bạn làm cho khách truy cập khó tìm thấy nội dung, có khả năng bạn sẽ giảm thời gian dừng, đó là tin xấu cho bảng xếp hạng tìm kiếm. Hãy nhớ rằng - Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm kết quả tốt nhất  trả lời đúng thuật ngữ tìm kiếm của họ. Họ có thực sự sẽ ưu tiên một trang mà mọi người ở lại trong 3 giây rồi đập gạch không?
Thứ hai, những trình thu thập thông tin mà chúng tôi đã đề cập trước đó, rất giống mọi người, khá lười biếng. Họ cũng có xu hướng thích các trang web không khiến họ làm việc quá sức để tìm nội dung. 
Mọi người thường nói về ' độ sâu trang .' Điều này đề cập đến số lần nhấp bạn cần để truy cập một trang cụ thể từ trang chủ bằng cách sử dụng đường dẫn ngắn nhất. Theo nguyên tắc chung, nếu một trang cần nhiều hơn 3 lần nhấp để đạt được, nó có khả năng hoạt động kém. Liên kết nội bộ có thể là một chiến thắng lớn trong lĩnh vực này để 'rút ngắn khoảng cách' giữa các trang. 
Breadcrumbs cũng là một cách tuyệt vời để giúp cả người thu thập thông tin và khách truy cập của con người điều hướng trang web của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

HIỂU - VÀ TƯ VẤN - VỀ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA.

Có nguy cơ nêu rõ ràng, rõ ràng không có ý nghĩa gì trong việc xếp hạng các từ khóa mà mọi người không tìm kiếm. Có các công cụ có sẵn - bao gồm những công cụ miễn phí như Từ khóa ở mọi nơi - giúp bạn đánh giá số lượng người tìm kiếm một từ khóa cụ thể mỗi tháng. Trong ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng từ khóa 'thiết kế web' thu hút khoảng 301.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. 
Nếu khách hàng của bạn nói với bạn về việc muốn xếp hạng cho một từ khóa cụ thể - hãy chắc chắn rằng bạn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác thực khối lượng tìm kiếm của các từ khóa đó.

HÃY NHỚ: NỘI DUNG LÀ KING.

Cuối cùng, thành phần quan trọng nhất của việc một trang web có thể xếp hạng hay không là chính nội dung đó. Điều quan trọng cần biết là, cố gắng xếp hạng cho các từ khóa cụ thể, bạn đang cạnh tranh trực tiếp với các trang hiện đang làm như vậy. Điều này có nghĩa là xem qua các trang và thực hiện hai điều quan trọng:
+ Phù hợp với 'ý định' của từ khóa - nghĩa là tạo nội dung tương tự trọng tâm với các trang mà Google hiện đang coi là trả lời tốt nhất cho cụm từ tìm kiếm.
+ Vượt qua mức độ của nội dung đó bằng cách làm cho nó toàn diện hơn, chi tiết hơn, được thiết kế tốt hơn và hoàn hảo hơn!
Tất nhiên, khách hàng có khả năng cung cấp nội dung - nhưng đây là điều thực sự hữu ích để đẩy lùi họ, đặc biệt nếu bạn xác định rằng nội dung họ đã chia sẻ có thể được cải thiện. Càng nhiều giá trị và chuyên môn bạn có thể cung cấp cho các chủ đề như thế này - bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

TITLE, Header và ALT TAGS.

Một lần nữa, nó không chỉ là cách nội dung tìm kiếm người đọc - mà còn là cách nó được cấu trúc để giúp các trình thu thập tìm kiếm điều hướng và hiểu nội dung đó.  Khi nói đến SEO trên trang, có một số hộp thực sự đơn giản để đánh dấu.  Thẻ tiêu đề từ tính, hấp dẫn và mô tả meta được viết tốt sẽ giúp đảm bảo trang của bạn nổi bật trên SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Thẻ tiêu đề về cơ bản là tiêu đề trong công cụ tìm kiếm, trong khi dữ liệu meta - ẩn trong mã của trang - là các đoạn văn bản mô tả nội dung của trang. Khi nói đến Siêu dữ liệu, có nhiều loại khác nhau, nhưng theo Google, mô tả meta không phải là một yếu tố xếp hạng SEO! Vậy tại sao lại đề cập đến chúng?  Chà, thẻ mô tả meta mạnh có khả năng lôi kéo người tìm kiếm nhấp qua từ SERP đến trang web của bạn (đặc biệt) nếu mô tả bao gồm các từ khóa mà họ thực sự đang tìm kiếm. Tương tự, một người viết kém có thể tắt mọi người ngay lập tức. Thẻ tiêu đề cung cấp cho công cụ tìm kiếm của bạn một ý tưởng về cấu trúc của tài liệu. Bạn nên sử dụng thẻ .Để lấy cảm hứng, hãy sử dụng Minion SEO mở rộng Chrome  và nhấp vào 'Phân tích SEO trên trang.' Bạn sẽ có thể xem tất cả thông tin này cho bất kỳ trang web nào bạn đang duyệt - một cách khác để xác định các cơ hội để vượt trội hơn nội dung hiện đang xếp hạng.

KHÔNG ĐƯỢC TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH 

Triết lý ban đầu đằng sau thẻ alt hình ảnh là - trong thời đại tốc độ internet chậm - thẻ alt sẽ hiển thị nếu hình ảnh không có nghĩa là người đọc có thể hiểu những gì họ được nhìn thấy. Họ cũng làm cho các trang web dễ truy cập hơn đối với khách truy cập khiếm thị.Tuy nhiên, chúng cũng có tác động đến SEO.
Điều này là do các công cụ tìm kiếm đọc các thuộc tính alt - và có thể xem xét chúng khi quyết định mức độ phù hợp của trang với một từ khóa cụ thể. Không chỉ vậy, bằng cách bao gồm các thuật ngữ mô tả có liên quan trong dữ liệu thay thế của hình ảnh, bạn có cơ hội tốt để xếp hạng chúng trong Google Images. Điều này đặc biệt quan trọng nếu khách hàng của bạn có, ví dụ, minh họa hoặc sơ đồ đại diện cho quy trình công việc hoặc phương pháp luận.

CẤU TRÚC URL.

Cách đáng ngạc nhiên là URL của bạn được cấu trúc là một chiến thuật thường bị bỏ qua trong việc giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Chúng tôi có thể viết cả một bài viết về dứt khoát nhưng điều quan trọng cần nhớ là đảm bảo các URL càng ngắn gọn và súc tích càng tốt, có thể đọc, hấp dẫn và chính xác. Họ cũng nên bao gồm các từ khóa mục tiêu nếu có thể.

BẢN MOBILE DI ĐỘNG.

Bạn không cần chúng tôi nói với bạn rằng việc sử dụng điện thoại di động đã tăng nhanh trong thập kỷ qua và không có dấu hiệu chậm lại. Theo CIO Drive, có tới 70% lưu lượng truy cập web xảy ra trên thiết bị di động. Vì vậy, điều quan trọng là nội dung của bạn và UX của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Thật vậy - kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 - Google đang triển khai ' lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động '. Điều này có nghĩa là, mặc dù trước đây Google sẽ lập chỉ mục phiên bản máy tính để bàn của trang web của bạn, giờ đây họ sẽ lập chỉ mục cho phiên bản di động trước.

THIẾT KẾ TỐC ĐỘ.

Thật khó để nói quá tầm quan trọng của tốc độ. Rốt cuộc, người ta thấy rằng 53% người dùng di động sẽ rời khỏi một trang web mất hơn ba giây để tải. Một lần nữa - không phải là một cái nhìn tốt khi nói đến tín hiệu xếp hạng!

Tin tốt là, có những bước đơn giản bạn có thể thực hiện (thậm chí chỉ cần nén hình ảnh và văn bản có thể tăng tốc thời gian tải trang theo cấp số nhân.) Công cụ hiểu biết tốc độ trang riêng của Google  có thể là một trợ giúp lớn ở đây.

Ý TƯỞNG CUỐI CÙNG

SEO gắn chặt với thiết kế web - và bạn càng có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm ở đây thì càng tốt. Cuối cùng, bất cứ điều gì khác mà bạn lấy từ bài viết này, hãy nhớ điều này. Các công cụ tìm kiếm có một nhiệm vụ rõ ràng: cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho những người đang sử dụng nền tảng tìm kiếm của họ. Vì vậy, làm cho nó dễ dàng cho họ!  Bằng cách xem xét cẩn thận và thực hiện các mẹo ở trên, bạn đang cung cấp cho mình cơ hội tốt nhất để xuất hiện rõ hơn trong các công cụ tìm kiếm quan trọng đó.