Những điều cần biết khi thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày đăng: 30/06/2022 - Lượt xem: 1057

Nội dung chính

    Thiết kế website công ty thực sự cần thiết cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp nhỏ thì điều này càng cần được quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những điều cần cân nhắc khi thiết kế web doanh nghiệp nhỏ. Có những nguyên tắc đã trở thành quy luật bất biến khi bạn bước chân vào lĩnh vực sử dụng website như công cụ kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp mình. Nắm được những nguyên tắc đó sẽ khiên bạn khai thác tốt hơn những lợi thế của website trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

    1. Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, ấn tượng

    Bộ nhận diện thương hiệu trên website bao gồm lo go, slogan… cần có sự thống nhất và đồng bộ hóa tạo nên điểm nổi bật cho website. Logo độc đáo, ấn tượng được đặt ở vị trí đầu tiên trên cùng tạo nên đặc điểm nhận dạng riêng cho website. Vì vậy hãy chăm chút cho logo của bạn, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bạn.
    2. Nội dung bài viết: nội dung bài viết là điều níu giữ khách hàng dừng lại lâu hơn ở website của bạn. Nội dung mới mẻ, độc đáo, thể hiện những nội dung khách hàng thực sự quan tâm là điều bất cứ nhà thiết kế website nào cũng nên hướng tới. Ngoài chủ đề thể hiện nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của khách hàng, đối tác, bài viết cần chứa số lượng từ khóa nhất định để đảm bảo các nguyên tác SEO cần thiết, gia tăng khả năng được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.


    nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-website-doanh-nghiep

    2. Hình ảnh là yếu tố quan trọng.

    So với nội dung text thì hình ảnh chính là điều bạn tuyệt đối không được lơ là khi thiết kế website. Hình ảnh tác động trực tiếp đến trực quan người nhìn vì vậy, không chỉ thể hiện đúng nội dung minh họa bài viết, hình ảnh cần có chất lượng cao để nâng cao tính thẩm mỹ đồng thời đem đến cái nhìn thiện cảm cho khách hàng. Một lưu ý nho nhỏ khi sử dụng hình ảnh là lưu ý dung lượng vừa phải để không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Sử dụng hình ảnh quá nhỏ sẽ giảm tính thẩm mỹ nhưng với dung lượng vượt quá cấu hình trang sẽ khiến tốc độ tải trang chậm lại. Đây là một trong những điều tối kỵ khi thiết kế website.

    Nên sử dụng các thẻ từ H1 đến H6 để làm nổi bật nội dung tiêu đề chính trên trang text đồng thời khiến người đọc dễ dàng phân định những nội dung cần thiết. Thiết lập 1 sơ đồ website hiệu quả: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rằng họ cần gì ở website của bạn. Tạo cho khách hàng một sơ đồ hiệu quả chính là cách đem đến ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Ngay từ phút đầu tiên tiếp xúc với website hãy tạo cho họ sự định hướng hiệu quả bằng các đường dẫn đến các nội dung liên quan cũng như các nội dung tiếp theo để khách hàng không cảm thấy bế tắc, không lối thoát khi ghé qua trang web của bạn.

    3. Sử dụng hình ảnh hợp lý

    Hình ảnh chính là cách doanh nghiệp quảng bá hiệu quả nhất qua website nhờ tính trực quan sẵn có của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh website có những nguyên tắc nhất định để đem lại hiệu quả tích cực. Đó là việc sử dụng hình ảnh có liên quan đển lĩnh vực, ngành nghề. Hình ảnh cần được minh họa rõ nét, phù hợp với nội dung chuyển tải để đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, hình ảnh website cũng nên có sự đầu tư về chất lượng để đạt độ sắc nét hợp lý. Ngoài ra, dung lượng ảnh cần phù hợp vừa đảm bảo chất lượng nội dung vừa không cản trở tốc độ tải trang.
    nguyen-tac-thiet-ke-web-doanh-nghiep

    4. Font chữ khi thiết kế web

    Đừng bỏ qua yếu tố này và cho đó là không cần thiết trong thiết kế web. Font chữ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, lịch sự trang nhã theo đúng chuẩn quy định mà còn cần có sự thống nhất rõ ràng giữa các doant text thuộc các phần khác nhau để tránh gây ra sự thiết nhất quán. Việc lựa chọn những font chữ mới lại, độc đáo luôn được khuyến khích tuy nhiên nếu điều này gây cản trở cho việc trải nghiệm các trình duyệt khác nhau thì cần có sự xem xét chính đáng.

    5. Khả năng điều hướng người dùng

    Thiết kế web doanh nghiệp thành công nghĩa là khách hàng nhìn vào đó có thể nhận ra được thương hiệu doanh nghiệp. Thiết kế có sự hài hòa giữa các chi tiết, đường nét website đến nội dung, hình ảnh, logo, khẩu hiệu… chính là sự thành công bước đầu trong việc điều hướng người dùng tích cực. Thường thì những sản phẩm chủ lực sẽ được thiết kế nổi bật và các phần còn lại được sắp xeeos theo trình tự hợp lý để tạo tính thống nhất và đem lại hiệu quả nhất định cho website.

    4 bước thiết kế trang web cho doanh nghiệp nhỏ

    97% người tìm kiếm trên internet khi họ đang tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương.Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần làm để thiết lập một trang web cơ bản:
    + Xác định mục đích trang web của bạn
    + Chọn một công ty thiết kế trang web
    + Phác thảo các trang web của bạn
    + Tối ưu hóa trang web của bạn

    1. Xác định mục đích trang web.

    Trước khi đi sâu vào thực sự tạo trang web của bạn, bạn cần dành thời gian để xác định mục đích trang web của bạn sẽ là gì.Hiểu chức năng trang web của bạn sẽ rất quan trọng khi bạn xem xét nên sử dụng công cụ nào, hình ảnh của kế hoạch trang web.
    Trước khi bắt đầu, hãy trả lời những câu hỏi về trang web của bạn:
    + Mục đích chính của trang web của bạn là gì?
    + Bạn đang tìm cách thúc đẩy lưu lượng truy cập , bán sản phẩm trực tuyến, chia sẻ thực đơn hàng tuần, chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác?
    Làm thế nào để bạn hiện đang tiếp thị doanh nghiệp của bạn? Chiến lược tiếp thị của bạn sẽ tác động đến các công cụ bạn cần. Ví dụ: nếu tiếp thị qua email là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần thêm đăng ký email. Nếu Instagram thu hút hàng triệu lưu lượng truy cập, bạn có thể xem xét việc nhúng nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình trên trang web của mình.
    Trang web của bạn cần những chức năng gì?
    Bạn đang bán sản phẩm trực tuyến?
    Bạn cần chọn công ty xây dựng trang web và máy chủ lưu trữ chuyên về thương mại điện tử.

    xay-dung-website-cho-doanh-nghiep-nho

    2. Lựa chọn công ty thiết kế web.

    Thiết lập trang web yêu cầu ba thành phần chính:
    + Máy chủ lưu trữ (lưu trữ tệp trang web của bạn và phân phối chúng khi người dùng yêu cầu)
    + Tên miền (đóng vai trò là vị trí trực tuyến của trang web)
    + và trình tạo trang web (là công cụ được sử dụng để tạo trang, thêm bản sao, tải lên hình ảnh, v.v.).
    Ba tính năng này thường được cung cấp trong các gói tất cả trong một từ các máy chủ web như GoDaddy, Bluehost và SiteGround. 
    Dưới đây là cách chọn máy chủ web phù hợp cho trang web của bạn:
    Quyết định loại lưu trữ bạn cần: Lưu trữ chia sẻ hoặc đám mây rẻ hơn và sẽ đủ cho hầu hết các trang web kinh doanh nhỏ. Lưu lượng truy cập cao hoặc thương hiệu thương mại điện tử lớn nên xem xét lưu trữ dành riêng hoặc VPS. Chú ý đến thời gian hoạt động: Nếu trang web của bạn không có sẵn, bạn sẽ mất tiền. Hãy tìm một máy chủ web cung cấp ít nhất 99,9% thời gian hoạt động và sẽ hoàn lại một phần phí của bạn nếu họ không đáp ứng được sự đảm bảo của họ. Xem xét bảo mật: Các máy chủ được giao nhiệm vụ giữ an toàn cho các tệp web của bạn, vì vậy bạn muốn một máy chủ quan tâm đến bảo mật. Tìm kiếm các tính năng như chứng chỉ SSL, tường lửa và bảo vệ phần mềm độc hại đi kèm.


    3. Phác thảo các trang web.

    Khi bạn đã có máy chủ lưu trữ và người xây dựng trang web của mình, đây là lúc để bắt đầu viết và tạo các trang của trang web của bạn. Mặc dù số lượng trang sẽ thay đổi mạnh mẽ dựa trên doanh nghiệp của bạn, có một vài trang mà mọi trang web nên có.
    Dưới đây là một vài trang web chính mỗi trang web nên bao gồm các mục sau :
     
    Trang chủ: Đây là ấn tượng đầu tiên của bạn. Giải thích công ty của bạn là ai và giá trị của bạn. Bao gồm CTA cho các trang khác, chẳng hạn như liên hệ và sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Trang dịch vụ hoặc sản phẩm: Bao gồm một trang cho mỗi dòng sản phẩm hoặc dịch vụ chính mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Ví dụ: một tiệm bánh có thể bao gồm bánh, bánh nướng và các trang phục vụ.

    Trang giới thiệu về chúng tôi: Một cái nhìn về lịch sử và những người đằng sau công ty của bạn. Câu chuyện thành lập của bạn là gì? Bạn muốn chia sẻ nền tảng nào? 

    Trang liên hệ: Làm thế nào khách truy cập trang web có thể tiếp cận với bạn? Trang liên hệ của bạn có thể bao gồm một biểu mẫu trực tuyến, số điện thoại, địa chỉ, giờ và bản đồ Google được nhúng. 

    Tuyên bố về quyền riêng tư: Đây là trang nơi bạn giải thích những thông tin bạn thu thập được từ khách truy cập trang web và những gì bạn làm với thông tin đó. Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc CTA trên mỗi trang. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể sử dụng CTA để hướng khách truy cập trang web vào danh sách email, trang liên hệ hoặc trang sản phẩm của bạn.

    4. Tối ưu hóa trang web.

    Khi trang web của bạn trực tuyến, người dùng sẽ tìm thấy nó như thế nào?
    Hầu hết người dùng định vị thông tin họ cần bằng cách nhập (hoặc nói) một tìm kiếm vào Google. Ví dụ: một gia đình đang tìm cửa hàng quần áo trẻ em có thể gõ "quần áo trẻ em gần tôi". Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xác định trang web nào sẽ hiển thị và tối ưu hóa trang web của bạn sẽ mang lại cơ hội xếp hạng tốt hơn cho ngành và vị trí của bạn. Các công cụ bạn sử dụng để tối ưu hóa trang web của bạn sẽ phụ thuộc vào cả người xây dựng trang web và máy chủ lưu trữ bạn sử dụng.
     
    Đó là một vài lưu ý cần nhớ khi thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ. Mọi thông tin hỗ trợ xin vui lòng liên hệ Skyweb để được tư vấn giúp đỡ.
    Hotline tư vấn: 0968.000.532
      DMCA.com Protection Status