Những vũ khí của digital marketing nhìn từ chiến dịch “ Taste the Feeling” của Coca-cola
Ngày đăng: 26/05/2022 - Lượt xem: 7148
1, Chiến lược marketing “One Brand” và chiến dịch “Taste the feeling”.
Nội dung của chiến lược này là thay vì các dòng sản phẩm của Coke sẽ tiến hành các chiến dịch marketing riêng lẻ thì bây giờ chứng sẽ được thực hiện tập với quy mô toàn cầu và chỉ cho một thương hiệu duy nhất. Chiến lược này nhắm đến hai mục tiêu chính, một là giảm chi phí tiếp thị không cần thiết, thứ hai là tập trung nguồn lực nhằm nâng thương hiệu Coca- cola lên một tầm cao mới. Qua đó tạo một lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ nhẳm ngăn chặn tình trạng sụt giảm lợi nhuận từ nhiều năm qua.
Điểm trung tâm của chiến lược One Brand là chiến dịch "Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc”. Ý tưởng của Coca-cola là mang đến thông điệp rằng dù bạn uống Coca-cola ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào hay với bất kỳ ai thì nó cũng sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc riêng biệt, làm cho từng khoảnh khắc trở nên vô cùng đáng nhớ.
Vậy chúng ta hãy cùng xem Coca- cola đã dùng những công cụ nào của digital marketing để thực hiện chiến lược của mình.
2. Các vũ khí của digital marketing mà Coca-cola đã sử dụng
Vũ khí 1: 6 viral video trên Youtube
Một lần nữa chúng ta lại nhận thấy video và Youtube là một phần quan trọng của các chiến dịch digital marketing trong hiện tại và cả tương lai. Vì vậy hãy xem Coca-Cola đã làm gì với công cụ truyền thông tuyệt vời này.
Số video clip mà Coca-cola thực hiện trong chiến dịch này tổng cộng có 16 video nhưng 10 trong số đó là các TVC nên chúng ta không tính trong danh sách này. 6 Viral video được Coca-cola truyền tải trên Youtube đều mang những khoảng khắc khác nhau trong cuộc sống như niềm vui, nỗi buồn, sự tức giện, tình yêu, tình cảm gia đình.... mọi khía cạnh về cảm xúc của cuộc sống mà có lẽ tất cả chúng ta ai cũng từng trải qua.
Và kết quả của những clip được chăm chút đó là
- - Anthem: hơn 1 triệu lượt xem, 1427 lượt like, 121 bình luận
- - Underpressure: 218.000 lượt xem, 943 like, 70 bình luận
- - Break Up: 449.000 lượt xem, hơn 3000 like, 135 bình luận
- - Brotherly Love: hơn 1,4 triệu view, hơn 20.000 like và hơn 2400 bình luận
- - Super Market: hơn 261000 view, hơn 1000 like và 107 comment.
- - What is a Coca-Cola for? : hơn 100000 view, 262 like
Những con số này chỉ là thống kê cho những clip tiếng Anh chưa tính đến số lượng view của những phiên bản dành riêng cho từng quốc gia ví dụ như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản cũng đến hàng chục nghìn lượt xem mỗi clip.
Vũ khí 2 :Các hoạt động trên Facebook Fanpage
Số lượng Fans của Coca-coal đã là gần 100 triệu fan thì độ phủ và tương tác dành cho các chiến dịch của Coca-cola là rất cao. Các hoạt động trên fanpage của Coca-cola diễn ra vô cùng nhộn nhịp như: Minigame, Cuộc thi ảnh với chủ đề chia sẻ những khoảnh khắc của bạn bên Coca-Cola đã làm tăng thêm sự hấp dẫn của thương hiệu.
Rõ ràng, fanpage đã trở thành một “vũ khí” cực kỳ lợi hại của Coca-cola trong các chiến dich marketing của mình.
Vũ khí 3: Website dành riêng cho chiến dịch Taste the feeling
Tại website với địa chỉ https://tastethefeeling.coca-cola.com/vn/ người dùng sẽ GIF hóa cảm xúc của mình bằng cách là sau khi xem video, người dùng sẽ thấy 32 biểu tượng đặc trưng cho những cảm xúc của con người như : vui vẻ, hào hứng, bối rối....
Vào mọi thời điểm người dùng có thể kéo ra một GIF và cá nhân hóa bằng việc ghi dòng cảm xúc của mình và chia sẻ lên trên mạng xã hội với hashtag #TastetheFeelin.
3. Tổng kết
Tuy nhiên dưới góc nhìn của digital marketing thì chiến dịch đã thu được những kết quả như sau
- 6 viral video trung bình hơn 500.000 lượt xem trên Youtube.
- TVC 30s nhận được gần 1 triệu Views trên Facebook, gần 10.000 lượt Likes.
- Các bài post trên Fanpage đều nhận được sự tương tác cao. Post có mức độtương tác cao nhất đạt hơn 15.000 lượt likes.