SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công (P1)

SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công

 

     SEO on-page 2016 không còn chỉ đơn giản là việc làm theo một danh sách các tiêu chí như những năm trước nước. Những điều chỉnh và thay đổi của google đã làm cho công việc này trở nên phức tạp hơn rất nhiều và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu những gì cần để Seo on-page thành công.
8 nguyên tắc của Seo on-page sau sẽ giúp các bạn định hướng lại chiến lược seo của mình nhằm tối ưu hóa website tốt hơn trong năm 2016 này.

 

1. Nhắm đến mục tiêu sau cùng của người tìm kiếm

8-nguyen-tac-seo-onpage-2016-1
 
     Khi người dùng sử dụng một từ khóa để tìm kiếm thông tin là nhằm để phục vụ cho một mục đích hay để hoàn thành một nhiệm vụ nào đó chứ không đơn thuần là những thông tin chính xác có liên quan đến từ khóa. Và kết quả thông thường là những ý định tìm kiếm ban đầu khác xa so với thông tin tìm kiếm cuối cùng.
Ví dụ với từ khóa “ thiết kế website”, một truy vấn như vậy sẽ có nhiều mục đích khác nhau. Có thể  người dùng đang muốn tìm xem đơn vị nào thiết kế website uy tín, chất lượng. Nhưng cũng có người lại tìm kiếm cách thiết kế website như thế nào hay đơn giản hơn là người dùng chỉ muốn biết những chi phí cần thiết để làm một website là bao nhiêu. Vậy nhu cầu của một người bao gồm những gì ? Nhu cầu cá nhân của một người bao gồm 3 loại chính  : nhu cầu được nói ra, nhu cầu thực tế, nhu cầu thầm kín
     
     Điều này thể hiện một điều là hoạt động SEO on-page trong thời điểm này là phải đáp ứng được cả những nhu cầu của người dùng ẩn sau những truy vấn tìm kiếm kia.

    Một nội dung chung chung “thiết kế website”  sẽ rất khó để thỏa mãn các đối tượng tìm kiếm. Bởi lẽ những người tìm kiếm có thể là người có hiểu biết về công nghệ thông tin, cũng có thể là người hoàn toàn mù tịt. Như vậy một nội dung theo kiểu” thiết kế website theo yêu cầu và mọi thông tin liên quan” sẽ đáp ứng tốt hơn cho đa số người dùng.

     Tóm lại, điều cốt lõi trong phần này là thay vì chúng ta cứ tối ưu từ khóa rời rạc và chỉ nhắm phục vụ cho mục đích tìm từ khóa đó thì chiến lược của Seo on-page 2016 là phải tập trung sâu hơn vào đáp ứng cả những mục đích ẩn phía sau những truy vấn kia.


2. Tốc độ, tốc độ và nhanh hơn nữa

SEO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công
 
     Vấn đề về tốc độ tải trang đã được bàn nhiều trong năm ngoái. Và đến năm nay, chỉ số này vẫn được dùng và google đánh giá cao. Tốc độ tải trang càng nhanh càng được đánh giá cao, tuy rằng đây chỉ là một phần nhỏ trong số các thuật toán xếp hạng của Google nhưng lại rất quan trọng. Bởi lẽ tốc độ tải trang sẽ khiến giảm tỷ lệ thoát trang, đặc biệt trên các thiết bị di động thì những trang nào có tốc độ tải trang càng chậm thì càng thoát trang nhanh hơn.  
     Đồng thời những trang có thời gian tải nhanh sẽ dễ dàng được chia sẻ tốt hơn và kiếm nhiều link hơn. Và tất cả những điểm này đều được đánh giá rất cao trong thuật toán xếp hạng của Google. 

    Tóm lại, đẩy nhanh tốc độ load trang càng nhanh càng tốt, đó là "1 liều thuốc bổ" cho tất cả. 


3.Tạo sự tin tưởng & sử dng webside cho khách hàng bng UI, UX và hoạt động xây dng thương hiệu

EO on-page 2016 và 8 Nguyên tắc dẫn bạn đến thành công
 
    Một website uy tín và được lựa chọn sử dụng đối với người dùng phải được thực hiện bằng cùng lúc bằng UI, UX và xây dựng thương hiệu. Cả 3 yếu tố trên tuy rằng có vẻ rời rạc và mỗi phần đáp ứng một nhu cầu khác nhau của người dùng nhưng dưới góc nhìn của Seo on-page thì tất cả những yếu tố đó lại tổng hợp và bổ trợ cho nhau.
  • - Xây dựng thương hiệu cho website là giải quyết các câu hỏi: mọi người đã từng nghe hay biết về tên miền website mà bạn đang quản lý và mức độ tin cậy của họ khi truy cập và website đó như thế nào ?
  •  
  • - Một website uy tín, chất lượng là một website có tốc độ tải trang tốt, và đó là một phần quan trọng của UI và UX, Một UI tốt, thân thiện sẽ làm tăng sự tin tưởng của người dùng vào website và thương hiệu của bạn cho dù đây là lần đầu tiên họ truy cập. Những yếu tố tạo cái nhìn về một website chất lượng có thể là những hình ảnh trên trang, màu sắc của trang, các thư mục mà người dùng dễ dàng sử dụng nhất.
  •  
  • - Trang web của bạn phải trực quan: một trang web được thiết kế trực quan, dễ nhìn và hiểu nhanh chóng những nội dung mà bạn đang cung cấp đó là một website tốt.
  •  
  • - Trên các website phải có một số tín hiệu xác nhận rằng nội dung website và thương hiệu của bạn là đáng tin cậy. Những thông tin mang tính chứng thực như những lời bình luận, tài liệu tham khảo, các trích dẫn.
  •  
(còn tiếp)
 

Các bài viết khác