Không có gì ngạc nhiên khi thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là chìa khóa để chuyển đổi cao hơn và tăng doanh thu. Nếu mọi người không ghé thăm doanh nghiệp của bạn trực tuyến, chắc chắn họ sẽ không hoàn thành giao dịch mua hàng thương mại điện tử.
Tuy nhiên, dường như mọi doanh nghiệp trong năm 2020 đã tích hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng lưu lượng truy cập vào các trang web.
Bây giờ, SEO là một chiến lược tăng trưởng kỹ thuật số hiệu quả. Chỉ riêng Google đã thúc đẩy 72% tất cả lưu lượng tìm kiếm trên máy tính để bàn toàn cầu đến các trang web trong năm qua. Tuy nhiên, khi internet phát triển và nhiều công ty tiếp tục cạnh tranh để xếp thứ 1 cho cùng một từ khóa, tỷ lệ xếp hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập giảm dần. Do đó, lợi ích tốt nhất của các thương hiệu là khám phá các cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web.
Sau đó, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web với 10 chiến lược sau:

1. Bắt đầu viết blog cho khách hàng.

Viết blog trên các trang web khác đạt được một số mục tiêu. Đầu tiên, nó làm tăng nhận thức về thương hiệu và đưa công ty của bạn đến với những khách hàng tiềm năng mới. Và nó làm tăng thứ hạng SEO thông qua các liên kết trở lại trang web của bạn.
Để viết blog hiệu quả, hãy tìm các doanh nghiệp và trang web để hợp tác với đối tượng chia sẻ mục tiêu  hoặc ngành và nhận đủ lưu lượng truy cập để làm cho nó có giá trị. Nếu doanh nghiệp của bạn có blog, bạn cũng có thể phỏng vấn các chuyên gia trong ngành hiện hành khác và khuyến khích người được phỏng vấn và công ty của họ chia sẻ các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông xã hội và các trang báo chí của họ.
Hỏi họ số liệu hàng tháng của họ, những lời kêu gọi hành động nào chỉ đến trang web của bạn sẽ được phân bổ và liệu họ có đăng bài viết của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của họ không. Và nói về phương tiện truyền thông xã hội ...

2. Đầu tư vào truyền thông xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội là một thị trường ngày càng phát triển cho các doanh nghiệp trực tuyến. Xét cho cùng, phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến 74% quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có thể đóng vai trò là người xây dựng thương hiệu, điều này sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập thương hiệu lâu dài, cũng như nhấp chuột và lưu lượng truy cập ngay lập tức.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng lên các mạng xã hội mà nhân khẩu học của bạn đang hoạt động - một số nghiên cứu thị trường nhanh sẽ làm cho điều này trở nên rõ ràng. Thật không may, nhiều thuật toán truyền thông xã hội đẩy các bài đăng kinh doanh đến tận cùng của newsfeed và yêu cầu các công ty phải trả tiền để quảng bá. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội phải trả tiền như Quảng cáo google là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và có thể mang lại lợi tức đầu tư cao nếu được thực hiện tốt - điều quan trọng là tìm một  công ty tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời để tạo ra một chiến lược hiệu quả.
5-chien-thuat-tang-luu-luong-truy-cap-website

3. Sử dụng tiếp thị qua email.

Mặc dù có một số khác biệt về lợi tức chính xác của tiếp thị qua email đầu tư cung cấp, tất cả các nguồn đều đồng ý rằng đó là một trong những công cụ tiếp thị hữu ích nhất và mang lại lợi tức đầu tư cao. Các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ ​​tiếp thị nội dung bằng một vụ nổ email hoặc bản tin đơn giản.
Để tối đa hóa lợi ích tiếp thị qua email, hãy thử kiểm tra A / B, phân đoạn và cá nhân hóa. Những chiến thuật này sẽ thúc đẩy mối quan hệ cá nhân hơn giữa bạn và khách hàng, giúp bạn xác định nội dung và dòng chủ đề họ thích và gửi email của bạn khi người đăng ký của bạn có nhiều khả năng vừa mở chúng và  tham gia với họ.

4. Tích hợp nội dung video.

Video là một hình thức tiếp thị nội dung cực kỳ hiệu quả. Mặc dù nhiều doanh nghiệp tập trung vào blog và người theo dõi Instagram , các  ​​video nhận được số lượng chia sẻ và lượt xem cao. Theo báo cáo Trạng thái tiếp thị video của HubSpot, 76 % các nhà tiếp thị nói rằng nội dung video đã tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
Có rất nhiều video bạn có thể đưa vào chiến lược này, bao gồm video thương hiệu, clip truyền thông xã hội ngắn, quảng cáo, thông tin, về và trình diễn. Hơn nữa, nếu nó phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy tiến thêm một bước và cung cấp hội thảo trên web. Điều này sẽ thu hút khách hàng bằng kỹ thuật số, cung cấp giá trị cao cho người tiêu dùng và thậm chí cho bạn cơ hội thu thập email, có thể giúp bạn thực hiện bước ba ở trên.

5. Quảng cáo trực tuyến.

Mặc dù các chiến lược hữu cơ, không phải trả tiền thúc đẩy lưu lượng truy cập là mơ ước của mọi thương hiệu, đôi khi, bạn không thể đánh bại quảng cáo. May mắn thay, chúng tôi đã vượt qua những ngày của các bảng quảng cáo và các chiến dịch Mad Men. Thay vào đó, hãy tìm đến các chiến thuật quảng cáo độc đáo như nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại.
Theo ReTargeter , chỉ có 2 % các trang web chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên. Cả nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại đều dựa vào cookie, được bỏ trên các trình duyệt, để theo dõi người dùng trên web. Nhắm mục tiêu lại sau đó phục vụ quảng cáo của người tiêu dùng cho trang web của bạn.
 Bằng cách đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng trên blog , tiếp thị qua email thường xuyên, nội dung video và quảng cáo kỹ thuật số, bạn chắc chắn sẽ tăng lưu lượng truy cập trang web mà không có sự cạnh tranh hoàn toàn đi kèm với từ khóa SEO.

6 . Đầu tư vào Backlinks.

Backlinks đề cập đến các liên kết đến hướng ai đó đến một website cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ: các blog đánh giá các thiết bị gia dụng có thể có liên kết đến các trang web bán các thiết bị này. Càng có nhiều backlink mà một cửa hàng thiết bị trực tuyến cụ thể có thì nó sẽ càng được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm lớn. Xây dựng backlinks tin cậy chất lương sẽ mất thời gian.

7.  Viết nội dung chất lượng.

Hãy nghĩ về nội dung của bạn như một sản phẩm mà bạn sẽ bán cho người tiêu dùng của bạn. Họ sẽ mua nó nếu nó là một sản phẩm chất lượng thấp? Họ sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ? Họ sẽ quay lại cửa hàng của bạn để có thêm sản phẩm? Câu trả lời cho những câu hỏi này là không. Nói cách khác, nội dung chất lượng thấp cản trở sự phát triển của lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Cải thiện chất lượng của nội dung này bằng cách làm cho nó có nhiều thông tin và có liên quan. Hơn nữa, trình bày nó một cách điện khí hóa. Ví dụ: sử dụng hình ảnh, video, hướng dẫn và infographics để làm rõ thông điệp của bạn.
5-meo-tang-truy-cap-website

8.  Đăng nội dung thường xuyên.

Xuất bản mười sáu bài đăng blog mỗi tháng sẽ giúp bạn có lưu lượng truy cập gấp 3,5 lần so với xuất bản bốn bài đăng trong cùng khoảng thời gian. Điều đó có nghĩa là đăng nội dung của bạn thường xuyên dẫn đến sự tăng trưởng tự nhiên của lưu lượng truy cập trực tuyến. Ngược lại, thực hiện điều này như một hoạt động một lần mỗi tuần hoặc mỗi tháng dẫn đến số lượng khách truy cập vào trang web của bạn trì trệ hoặc giảm. Chia sẻ nội dung của bạn khi mọi người có thể nhìn thấy và đọc nó cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Khoảng thời gian tốt nhất cho một bài đăng mới trong khung giờ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều vào thứ ba, thứ tư và thứ năm.

9.  Tối ưu hóa trang web. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đề cập đến các chiến lược giúp tăng thứ hạng của trang web của bạn trong các trang kết quả cho các tìm kiếm trực tuyến cụ thể. SEO sẽ giúp bạn xuất hiện ở đầu một tìm kiếm Google trong khu vực của bạn. Làm như vậy sẽ tăng uy tín của bạn như là một doanh nghiệp có uy tín và đáng tin cậy. Quan trọng hơn, nó sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng khách truy cập trực tuyến vào trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, các trang web xếp hạng số một cho một tìm kiếm cụ thể nhận được 33% toàn bộ lưu lượng truy cập trực tuyến cho tìm kiếm đó.

10.  Phương tiện truyền thông xã hội.

Lượng người dùng Việt Nam sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đứng ở mức hơn 50 triệu người dùng trong năm 2020. Điều đó có nghĩa là khoảng 70 % dân số Việt Nam có tài khoản truyền thông xã hội như facebook, zalo , instagram vv.. . Tận dụng số lượng lớn người này trên phương tiện truyền thông xã hội là có thể nếu bạn sử dụng đúng kỹ năng cần thiết. Ví dụ: chia sẻ nội dung của bạn thường xuyên trên Facebook, Twitter và Instagram. Nội dung này nên sắc nét hoặc hài hước để nó có thể lan truyền. Quan trọng hơn, liên kết đến trang web của bạn với nó để mọi người có thể truy cập nó.