Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi. Vào năm 2020, các khả năng kỹ thuật dường như là vô tận và chúng ta đang thấy các nhà thiết kế phát minh lại các phong cách trước đó và không ngừng thử nghiệm các kỹ thuật mới. Đồng thời, có một số phong cách phổ biến sẽ không biến mất, chẳng hạn như sự tối giản hiện tại và hình minh họa phẳng đầy màu sắc mà chúng ta đã thấy cho đến nay.
Vậy, xu hướng thiết kế web 2020 sẽ là gì? Nếu bạn muốn sớm nhận ra những xu hướng mới nhất, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Chúng tôi đã hỏi một số nhà thiết kế hàng đầu về xu hướng thiết kế web năm 2020 mà họ đang nhìn thấy. Đây là những gì họ đã đưa ra, dựa trên kiến ​​thức của họ về nghề.

xu-huong-thiet-ke-web-2020

Dưới đây là những xu hướng thiết kế web lớn nhất năm 2020:

1. Chế độ tối
2. Sự không hoàn hảo mà thêm cá tính
3. Yếu tố 3D nhập vai
4. Bóng mềm, lớp và các yếu tố nổi
5. Trộn ảnh với đồ họa
6. Màu sắc rực rỡ
7. Điều hướng cực kỳ tối giản

1. Chế độ tối

Thiết kế web chế độ tối không chỉ trông cực kỳ hiện đại, mà chúng còn dễ nhìn và làm cho màu sắc và các yếu tố thiết kế bật lên.
Đôi khi các xu hướng thiết kế web trực quan tuyệt đẹp nhất có sự khởi đầu thực tế. Các chủ đề tối tốt hơn cho màn hình OLED Tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ màn hình, nhưng tiện ích đó không ngăn chúng nhìn tốt. Nền tối cải thiện khả năng hiển thị của các màu nhấn khác cho thiết kế thực sự năng động.
Thật trùng hợp, thẩm mỹ thiết kế chế độ tối cũng phù hợp hoàn hảo với các xu hướng thiết kế phổ biến năm 2020 khác bao gồm các tông màu tối và ủ rũ kết hợp với neons phát sáng cũng như phong cách cyberpunk và dystopian tương lai nhưng tối.

2. Sự không hoàn hảo làm tăng thêm cá tính

Các yếu tố thiết kế không hoàn hảo, được vẽ bằng tay đưa cảm xúc và tính nhân văn vào các trang web, điều mà người dùng dường như đang khao khát sau khi nhìn thấy đồ họa hoàn hảo nhưng không cá nhân thống trị các thiết kế web trong nhiều năm. Vào năm 2020, việc thêm một số thực tế vẽ tay mang lại cho các thiết kế web trái tim và tâm hồn khách truy cập thấy hấp dẫn.Thật vậy, những người không thể sử dụng một chút tích cực thêm những ngày này. Các biểu tượng vẽ tay độc đáo và cách điệu và các yếu tố khác thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Trên thực tế, xu hướng nổi loạn này gần như là một sự đối nghịch với xu hướng thiết kế phẳng hoàn hảo pixel, vì vậy, phô trương các cạnh khó hiểu và hình dạng mở của bạn để cho thấy thương hiệu của bạn và giống như thật của bạn. Cho dù đó là biểu tượng vẽ tay hoặc minh họa làm bằng tay, vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy nhiều nhà thiết kế thêm các yếu tố trông có vẻ lộn xộn vào thiết kế web của họ.

3. Yếu tố 3D nhập vai

Hình ảnh 3D luôn làm mọi người thích thú; những gì đã giữ xu hướng này trở lại là công nghệ . Cho đến khi VR trở nên chính thống và hiệu quả hơn về chi phí, 3D siêu thực thường chiếm toàn bộ màn hình là cách tốt nhất để tạo trải nghiệm tuyệt vời cho trang web của bạn. Đó không chỉ là một lợi thế cho hình ảnh, mà đối với UX cũng như thiết kế 3D tương tác của 3D khuyến khích người dùng ở lại lâu hơn. Khi năm 2020 mở ra, hy vọng sẽ thấy các thiết kế web 3D nhập vai hơn thu hút người dùng và phá vỡ trực quan ranh giới giữa không gian kỹ thuật số và thực tế.

4. Bóng mềm, lớp và các yếu tố nổi: Xu hướng này là tất cả về việc tạo ra chiều sâu. Giống như hiệu ứng 3D từ trên xuống nhưng muốn làm giảm nó xuống? Bóng mềm và các yếu tố nổi thêm sự quan tâm và chiều sâu và cung cấp cho trang web của bạn một giao diện 3D 3D Lite. Đây không chỉ là đồ họa: bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng này với văn bản và ảnh. Đưa các nguyên tắc thiết kế vật liệu tiến thêm một bước, các nhà thiết kế có thể thêm một chút pizzazz vào bố cục 2D với các bóng thả mềm mại và các yếu tố xếp chồng lên nhau để có chiều sâu mở rộng. Những hiệu ứng này mang lại cho thiết kế một cảm giác nhẹ nhàng, như thể các yếu tố nổi trên nhau một sự tương phản rõ nét so với thiết kế phẳng cổ điển, không thể xuyên thủng, nơi các lớp dường như, tốt, phẳng .

5. Trộn nhiếp ảnh với đồ họa: Chồng chéo đồ họa gốc lên trên các bức ảnh thật tạo ra một hình ảnh đáng nhớ, cho vay để cho sự sáng tạo của bạn được phát huy. Xu hướng giống như cắt dán này là một xu hướng linh hoạt; bạn có thể sử dụng nó để thêm sự dễ thương và quyến rũ đặc biệt cho ảnh sản phẩm nhạt nhẽo (TSP stonware, ở trên), hoặc bạn có thể sử dụng các thuộc tính nghiêm trọng hơn của nó để truyền đạt tốt hơn các khái niệm phức tạp hoặc trừu tượng như công nghệ hoặc tài chính. Đó là một cách để tùy chỉnh hình ảnh của bạn và thêm cá tính (xu hướng tái xuất hiện vào năm 2020) cho thiết kế web của bạn. Để tận dụng tối đa tính linh hoạt của xu hướng này, hãy đảm bảo phù hợp với phong cách minh họa và đồ họa với tính cách thương hiệu của bạn. Phong cách của họ có thể ảnh hưởng đến cách mọi người diễn giải bức ảnh hoạt hình squiggles cho một cái gì đó vui tươi hơn, hoặc hình minh họa chi tiết và hình học cho một cái gì đó tinh vi hơn.

6. Màu sắc rực rỡ, phát sáng.

/mau-sac-ruc-ro-va-phat-sang

Khi chúng ta bước vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các cặp màu can đảm, được sử dụng một cách chiến lược để làm cho các thiết kế web nhảy ra khỏi màn hình. Thiết kế web đang trở nên táo bạo và táo bạo hơn, sử dụng các neon phát sáng trong bóng tối và màu sắc bão hòa cao kết hợp với các màu tối hơn, bị tắt tiếng để tạo cho các thiết kế một cảm giác sáng. Thiết kế web Duotone nói riêng làm cho xu hướng này tỏa sáng. Duotone tiếp tục phát minh lại để duy trì vị trí của mình ở vị trí hàng đầu trong thiết kế. Lặp đi lặp lại mới nhất này là táo bạo nhất, dựa trên tương lai, pops màu neon và màu sắc hoàn toàn đối lập để làm cho hình ảnh hoạt bát thực sự. Vào năm 2020, các phối màu hấp dẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế web. Với xu hướng thiết kế web như cực kỳ tối giản và chế độ tối đang tăng lên, màu sắc rực rỡ và phát sáng có thể thực sự tỏa sáng.

7. Điều hướng cực kỳ tối giản.

dieu-huong-cuc-ky-toi-gian
 

Điều hướng cực kỳ tối giản sẽ lấy đi nhiều khó khăn trong khả năng sử dụng. Người dùng càng ít phải suy nghĩ về việc di chuyển xung quanh, họ càng dành nhiều thời gian để đắm chìm vào trang web, thực sự di chuyển xung quanh thay vì tự hỏi làm thế nào. Đồng thời, hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng. Hình ảnh và video quy mô lớn là cơ hội để bạn gây ấn tượng với người dùng trong khi chỉ sử dụng văn bản tối thiểu. Với ít văn bản trên trang, các hình ảnh lớn đang được kéo lên nền trước và thể hiện trọng tâm chính của bố cục. Bởi vì hình ảnh nhận được sự chú ý của sư tử, hãy chắc chắn rằng nó xứng đáng; sử dụng một hình ảnh mạnh mẽ hoặc nghệ thuật nói lên tất cả.

Xu hướng thiết kế web 2020 đang đón nhận chủ nghĩa tương lai hơn bao giờ hết. Hình ảnh và màu sắc thu hút sự chú ý, hiệu ứng 3D và xu hướng cũ được phát minh lại là tất cả các chỉ số rõ ràng của phong cách mới 2020 này. Chuyển động này cũng vượt ra ngoài màn hình, với thiết kế web hiện đại nhấn mạnh vào trải nghiệm trang web thân thiện hơn với người dùng, như với điều hướng tối giản và thiết kế tối ít căng mắt hơn.